Sunday, April 30, 2006

Aldred Who Ba 'Kamo?

kurrriiiiiiriiiiiiiing!!!! kurrriiiiiiriiiiiiiing!!!!

12:04 ng umaga. gabi ba o umaga. basta madilim pa. patulog na ako.

kurrriiiiiiriiiiiiiing!!!! kurrriiiiiiriiiiiiiing!!!!

siyempre sinagot ko kundi hindi ako titigilan niyan. masama feelingazh ng lola mo sa caller na itech. malamang jowawiz itez ni roxy at magyayayang mag SOP na naman sila bwahahaha!!!

para maiba, sinagot ko yung tawag nang isang baklang-baklang, "MABUHAY!?!"

"errr ... hello? kuya, ikaw ba yan?"

sabi ko na e. utol ko. o kristin, vahket na naman?!

"nanonood ka ba ulit ng big brother?"

sayang sa kuryente.

"crush ko yung aldred. kilala mo ba siya?"

taga marikina ba siya? hindi? e di hindi.

"nag voluntary exit siya. kanina lang. wala na tuloy akong dahilan para manood ng big brother."

e di wag ka manood. so tumawag ka lang para sabihin sakin yan?

"nakita mo na ba yung aldred?"

yayaman ba ako pag nakita ko siya?

"ala ka bang 24/7 ngayon? andami kayang cute na bagetz. gusto mo bagetz, di ba?"

bakit siya nag voluntary exit?

"nalulungkot daw siya. iyak nga ng iyak sa confession room. ang cute cute niya talaga. sarap i-hug."

bakit siya pumasok sa bahay ni kuya kung lalabas din lang naman pala siya?

"malay ko. ako ba siya? may regla ka ba ngayon, kuya?"

last day ko. ang lakas nga e hehehehe wait lang.

so nag butingting na akez sa pc at nag internet ang lola mo. go sa pbb web site at sa iba pang blog na devoted na devoted sa pang-araw araw na pamumuhay ng mga squatteric sa balay-tsina ni kuya.

WHADDAPAK!?! bakit nag voluntary exit ang bagetz na itez!!??!! oh gosh, may dimples siya!!!

"sabi sayo magugustuhan mo siya e ..."

aldrin ...

"mali ka."

adrian ...

"aldred."

aldred ...

tumahimik ka. mahal ko na siya. may pang-college na ba tong batang to?

"hulaan mo kung sino ang pinili niyang gaganap na tatay niya kunwari pag pinilikula buhay niya?"

wa ko care. sino? si piolo?

"may tama ka!"

as in? hmmmm ... wait a minute kapeng mainit.

"tahimik siya, kuya. hindi siya nakikihalubilo mashado sa mga taong hindi niya gaanong kilala. para siyang autistic. matalino pa. parang laging may iniisip, kahit umiinom ng tubig. para siyang ..."

... ako.

"may tama ka uli!"

so gusto mong sabihing autistic ako?

"wag na i-deny. sayang hindi mo na siya makikita ... pero
baka maging artista siya. ang cute e."

dimples pa lang, ulam na. ngiti pa niya, empacho na. kahit walang mang tomas, solb solb na ko.

bakit siya nag exit? dapat hindi siya nag exit.

ano man ang desisyon niya, nirerespeto ko.

"o bakit protective ka bigla? kanina winawarla mo siya."

ang gwapo pala niya e ...

"discriminating ka, kuya. ang sama mo.'

ewan ko sayo. ako binulahaw mo, kaya moment ko to.

bading din kaya siya?

"sana wag. sori, kuya, ha. pwede yung iba bading, pero spare him. please."

ang cute cute niya. im sure, nice din siya.

"ang bait, kuya. talaga. bait siya, para ngang ikaw. uuuy!! bait si kuya. kaya lang magaling siyang magluto."

hmpf! anong gusto mong sabihin? panget ako magluto? natikman mo na ba yung sweet and sour pork ko?

"ah yun ... sabi ni roxy, kung hindi daw sweet e sour LANG siya. hindi sweet AND sour. just one or the other lang daw."

amfotah yun!?! sabi niya masarap daw. kaya pala nangingisay yung talukap ng mga mata niya.

super titig ang lola mo kay aldred. feeling ko may konek kami (asus! narinig ko na yan!?!). nai-imagine ko na yung mga bagay na pag-uusapan namin. yung unang away namin. kung saan kami magde-date. haaaay ... hawig hawig pa sila ni marcus ...

naibaba ko ata yung phonilet nang hindi ko namamalayan. kasi nag-ring siya uli ...

siyempre sinagot ko uli.

OH GOSH KRISTIN, MAHAL KO NA SIYA!?!

"... hello ... anak?"

ma?

"anak, ikaw ba yung naka-sagot?"

ehem ehem ehem ...

"may gelpren ka na?"

(bulong) pakshet ... mag-iimbento na naman ako ...

opo, ma. al--dana po pangalan niya. (bulong) pakshet talaga.

2 comments:

Anonymous said...

minsan may nag tanong sa kanya kung ok b yung porma nung guy.
sagot ni aldred "oakeey laeng".(ang kulot ng boses). natigilan bigla. tapos inulit nya ," okey lang!". (this time boses lalake). kinubukasan nag volunteer ng
umalis.

yun lang.

Anonymous said...

trulili ba na may potentiality na maging becky eto c aldred? o talagang little mermaid na anh hitad eversice the world began?