Sunday, March 05, 2006

Rustom, Welcum to Brokeback Mountain


delayed telecast. (ingrata yun pc ko e)

kahit late, magre-react ako. vahket ba?!!

pag may mag-react, magde-declare ako ng state of emergency.

naganap sa primetime bida-bidahan sa kapamilya network. ika-shotlong-gabi ng pag-laladlad ni kuya rustom.

rustom: ... kasi gay ako ... sinasabi ko 'to ... sinasabi ko to kasi ... hindi ako masamang tao ... (sabay cry)

roxy: sino bang nag ispluk na masamang sho-o siya?

wanda: ang tapang niya. on national tv talaga.

roxy: kurek-china! sigurado loss na shobiz karir niyan, mamatay man si frida.

frida: tonta! wa naman talagang karir si rustom.

wanda: grabe. ang daming palatastas.

frida: pinagkakitaan talaga si bakla. kainis.


roxy: wag ka, may rustom segment halos lahat ng show. mula mabyondang umaga bayan hanggang tv patrol. at ang daming ini-interview.

frida: panalo si robin. ang bait. kung shopatid ka yan, na-gripuhan na si atashi sa tagiliran. "bakla pala ha." (sabay saksak) chug!

roxy: parang gumagwapo si robin, ano?

wanda: napansin niyo ba ang daming exposure nung psychologist ngayong season? eksenadora.

roxy: ganoonchi ba talagang kadali yon? na tanggap mo na, ora mismo.

frida: ma at pa. ako lang bading samin e. at kelan ka pa naman naging concerned citizens??

roxy: fan akez ng rustom-carmina love team kaya. mas maraming beses ko pa nga napanood ang maruja ni mina kesa sa titanic na nakaka-jontok naman.

rustom: sa states, don ko nalaman na hindi ko pala kailangan na maging malamya ... hindi mo kailangan mag-make up para maging bakla ...

frida: bakit? sino ba nagsabing requirement yon?


wanda: ganon? kala ko may workshop para ma-enhance ang vekla skills hahahaha

roxy: si kuya nga wa muk-up muk-up, wa kendeng pero baklang bakla.

wanda: potah ka!

roxy: gumora pa talaga siya sa states. shala!

wanda: sana nag-malate na lang siya ... ganon din naman.


roxy: punyeta. una, beautipul bakser. tapos, brokeback mountain. ngayon naman si rustom. uso bakla. madami kaya gagaya?

frida: sinechuwara kayang next?

roxy: na aamin? si piolo, walang duda!


frida: isang malaking check.

wanda: tantanan si piolo.

roxy: si kuya germs ...

frida: baka lalong hindi matulog si payaso. walang tulugan!!!

roxy: si butch francisco?

wanda: as in startalkiz? azz in??


frida: bulag ka, kuya?

roxy: so ogie diaz ...

frida: bakla ba yon? kelan pa? bwahahahaha

roxy: ako kaya, pag nagladlad ... marami din kaya manunood?

frida: ay! feeling kontro.


wanda: lukaret! kaliwang kilay mo pa lang, bakla, wa nang bakas ng pagkalalaki.

roxy: balang araw maglaladlad din ako.

frida: walang maniniwala sayo.

roxy: magpapatotoo ang jowa ko.

frida: lalo na hahahaha iisipin lang ng madlang pipol tinatarantado mo sila.

wanda: tipikal naman yung kwento ni rustom. artista lang kasi kaya televise.

frida: ang gusto lang sabihin ni kuya ambisyosa ka, roxy.

cellphone: kring kring!!! kring kring!!!

(shomowag na naman ang shopatid kez)


cellphone: krung krung!!! krung krung!

(super answering machine ang lola mo)

kristina: kuya, nanonood ka ba nung kay rustom?

(kinutuban na akez kung vahket shomowag ang bilat)

wanda: anong nood? sumusubaybay 'ka mo. ni-record ko pa nga e.

kristin: galing noh? tapang. kaya mo kaya yon?

wanda: in fuhrnez, kinabisado ko na yung mga linya ni rustom at nang magamit kina mama. "hindi naman ako masamang tao ..." sabay luha sa kaliwang mata. taruzh, lino brocka ang drama.

kristin: so ano naman masasabi mo?

wanda: as if naman may paki-alam sila sa sasabihin ko.

kristin: kunwari nga lang.

wanda: punyeta! bakit ka ba tumawag?

kristin: ang corny neto.

wanda: ano ba talaga sadya mo?

kristin: tinatanong ng maayos e ...

wanda: o, saan ba camera ko?

kristin: camera 1. ACTION!

wanda: actually ... proud po kami nina frida at roxy sa ginawa niya. hindi lahat kayang magladlad at magmukha pa ring beautiful. at sa tv pa talaga. ang message ko lang kay rustom, wag ka mashadong ma-pressure, kuya, o ma-stress sa nangyayari. hindi mo naman obligasyon na ipa-alam o ipaintindi sa lahat kung sinech at kung anek ang pagkatao mez. gaya nang wirisimang obligasyon ng mga straight na ipaintindi sa lahat kung sineklavich sila. maraming tatanggap sayo at magmamahal sayo. at hindi nila kailangan magpa-interview sa tv. becoz, i believe da children ar da future, teach dem well an let dem lead da way. at ang fulfillment ng isang bakla, yung pinakamalaking hamon sa atin, e hindi yung tanggapin ka ng lipunan. kundi ang matanggap mo nang buong-buo ang sarili mong pagka-bakla. i thank you so very many much. and more power to your career, rustom. hello? can i please pass da pown?

kristin: hehehe kuya, last minute ko na ata 'to. baka pwede makahiram uli?

4 comments:

Anonymous said...

Hello! We are Social Psychology students from UP Diliman and are undertaking a study about Self-disclosure in Blogs. We sent you an email regarding your possible participation in this study. Please respond to us at chinie.inocentes@up.edu.ph as soon as possible. Thank you.

Anonymous said...

Hi Im Gufraz i just want to share something to you and i hope you like it.

Ginabi ako ng uwi. Medyo napasarap kc kami ng inuman ng barkada. Sabi
ko sa loob ko total sabado naman kaya pwede akong magpuyat. Medyo
malakas na rin ang tama ko sa dami ng beer na nainom pero ok pa rin naman
ako. Di naman ito ang first time ko na uminom ng marami. Wala ng
tricycle sa lugar namin ng mga oras na yun kc mga banding ala una na ng
madaling araw, medyo matumal ang tao kaya di na rin pumapasada ang mga
tricycle drivers.
Walang choice kungdi maglakad. Sa kalagitnaan ng aking
paglalakad nakaramdam ako ng pagka-ihi. Tamang-tama may nakita akong
bakanteng lote kung kaya pumunta ako dito para dyumingle. Binuksan ko
ang zipper ng pantalon ko at nilabas ko ang aking kargada. Ewan ko ba
kung bakit tuwing ihing-ihi ako ay naninigas ang aking kargada. Medyo
gumaan ang pakiramdam ko habang sumisirit ang king dyingle kung kayat di
ko namalayan na may tao palang lumapit sa kin. Mukhang naipon yan ah.
Nagulat ako at lumingon. Ang lakas ng dyingle mo mukhang naipo!
n. Ngumiti lang ako dahil di ko naman alam ang sasabihin. Nakatalikod
pa rin ako itinuloy ko ang pag-ihi habang nakikipag kwentuhan yung
mama. Sabi ko taga dyan lang ako sa susunod na kanto. Pinansin nya na
amoy alak ako kaya sabi ko medyo nakainom lang kasama ang mga barkada.
Palibhasay nakatalikod ako kaya di ko namalayan na lumapit na yung mama
sa kin. Mukhang naghahanap ng atensyon yang alaga mo. Nagulat na lang
ako ng bigla nyang hawakan ang aking bayag. Putsa parang nawala ang
lasing ko. Nag-init ang buo kong katawan. Tatanggi sana ako pero
tiningnan ko yung mama at nagulat ako. Gwapo ang mokong at malaki ang
katawan. Halatang naggi-gym. Hindi mo aakalaing titi ang hanap. Mukhang
nakahalata yung mama na aalis ako kung kayat medyo naging marahas sya.
Ginamit nya ang laki nya at lakas nya at bigla nyang binaba ang pantalon
ko. Palibhasay medyo lasing na ako at mas malaki talaga sya sa kin
kaya nagawa nya ang gusto nya. Bigla syang lumuhod sa harap ko at !
sinubo nya ang matigas kong titi. First time kong machupa kaya medyo
kinakabahan pa ko. Pero ang kaba ang napalitan na rin ng sarap. Putsa
kaya naman pala maraming mga lalaki na tulad ko ang nagiging st8
tripper dahil ang sarap naman palang machupa. Bilib ako sa mamang ito dahil
naisusubo nya ang buo kong pagkalalaki. Parang syang sanggol na
mauubusan ng dede. Hindi ko na mapigilan ang umuungol na rin ako. Nagmumura
na ko at inuulos ko na ang kargada ko sa kanyang bibig. Nung
maramdaman nya na di na ako papalag at nagpapaubaya na ko ay iniluwa nya ang
kargada ko at hinubad nya ang t-shirt. Hinalikan nya ang buo kong dibdib.
Putsa, first time ko din yun kung kaya puro ungol at mura rin ang
nasasabi ko habang hawak hawak ko ang ulo ng mamang malaki ang katawan.
Wala yatang parte ng katawan ako hindi nya nadilaan at nahalikan. Pareho
na kaming walang pakialam kung may dadaan at may makakita sa amin sa
madilim na bakanteng lote na yun. Tuluyan na kasi akong natangay!
ng libo at sarap na ginagawa sa katawan ko. Maya-maya pa ang
pinatalikod nya ako at dinilaan nya ang pwet ko. Ahh Putang-ina ang sarap,
yung ang nasabi ko. Ang galling ng dila ng mamang ito. Talagang kinain
nya ng husto ang pwet ko. Nung mga sandaling iyon ay tuluyan nya ng
hinubad ang pantalon ko. Hindi na pumasok sa isip ko na delikado ang
ginagawa dahil nasa public place kami. Wala na akong pakialam kahit na
hubot hubad ako, gawa na rin cguro ng alak na nainom ko at ang kakaibang
sensasyong na nararamdaman ko. Tang ina puro ungol na lang ang
naririnig ko galling sa aking sarili at ang tunog ng kanyang dila habang
binobrotsya nya ang lahat ng parte ng katawan ko. Ilang sandali pa at
tuluyang nya ng pinaglaruan sa kanyang bibig ang aking tarugo na talaga naman
tigas na tigas na. Ilang sandali pa sumabog na ko. Nagulat ako dahil
hindi nya ito niluwa at kinain nya lahat ng tamod ko. Ang tamis mo
sabi nya. At ang dami, nakapitong putok ka yata. Ngumiti lang ako !
at medyo nahimasmasan kung kayat nagmadali akong magbihis. Akala ko
dun na matatapos ang lahat ngunit laking gulat ko ng . . .
Nanlata ako dahil sa dami ng lumabas na tamod sa kin. Pero parang
nahimasmasan ako kung daya dali-dali akong nagbihis. Medyo nakaramdam din
ako ng konting hiya at hindi ko maintindihan bakit ko nagawang
magpachupa sa mamang nasa tabi ko. First ko kc na mahada at talagang wala
akong karanasan pa sa mga bagay na yun. Swerte tong mama na to dahil sya
ang nakauna sa kin. Aalis na sana ako pero pinigilan ako ng mama.
Itinaas nya ang t-shirt ko at dinilaan nya ang buo kong katawan. Ewan ko
ba pero tinigasan ulit ako. Binaba nya ang kanyang kamay at dinakma ang
nagwawala ko ulit na ari. Ngumit sya, malibog ka pala talaga. Ang
hindi nya alam first time ko kaya medyo palaban pa. Hindi na rin sya
nag-aksaya ng panahon at lumuhod sya ulit sa harap ko. Sa loob-loob ko
grabe itong mama na to hindi yata ako titigilan hanggang may lumalabas na
tamod sa etits ko. Pero may iba pa pala syang plano para sa akin.
Niyaya nya ako sa nakaparadang jeep dun sa bakanteng lote. Pagpasok!
naming ay binaba nya ang kanyang pantalon at sinabi na tirahin ko daw
sya. Sabi ko ayoko kc alam kong madumi ang pwet ng tao. Labasan yata
yun ng t_e. Gulat ako ng ngumiti sya pinasukan ng condom ang etits ko.
Grabe talaga itong mama na to parang boy scout, laging handa. Wala na
rin akong nagawa dahil nawala na yung excuse ko. Atsaka curious din
ako kung ano pakiramdam pagkumantot ng pwet. Hindi ako marunong kaya
humiga na lang ako at pumatong sya sa akin. Inupuan nya ang naghuhumindig
akong kargada. Ramdam na ramdam ko ang dahan dahang pagpasok ng batuta
ko sa pwet ng mama. Hindi ako maipaliwanag ang sarap habang sakal
sakal ng pwet nya ang tarugo ko. Puro ungol na naman ang naririnig ko
galling sa aking sarili. Wala na akong pakialam kung medyo maingay ako at
may makarinig. LIbog na libog na ko. Maya maya ay nagtaas baba na sya
sa kin. Putsa ibang klase pala ang kumantot ng pwet, Para ring babae
ang kinakantot. Ungol lang ako ng ungol. Sarap na sarap ako!
. Minulat ko ang mata ko at tiningnan ko yung mukha ng mama. Bakas sa
kanyang mukha ang ibayong sarap. Enjoy na enjoy ang mokong. Maya maya
pa ay hindi ko na kaya at sumabog na ko. Ayaw pa nyang ilabas ang ari
ko pero pagod na rin ako. Halos mapuno ang condom ng tamod sa dami ng
inilabas ko. Ibang klase ka round 2 na marami pa rin, sabi yun ng mama.
Ala na kong nagawa kung di ngumiti na lang at nagbihis. Salamat ha,
sabi ng mama. Hindi na ko umimik. First time ko yung ginawa, yung
magpatira sabi ng mama. Ewan ko kung tutoo pero mukha nga yata kc nakita ko
na nagdurugo yung pwerta nya at talagang ang sarap nyang kantatutin
dahil sobrang sikip. Para tuloy akong nakaramdam ng awa at nag-sorry ako
kc nagdudugo nga sya. Sabi nya ok lang daw kc malapit lang naman ang
bahay nya. Inalalayan ko na lang sya sa pag-uwi. Dalawang bahay lang
naman ang layo ng bahay nya dun sa bakanteng lote kaya hindi na rin
malayo ang nilakad namin. Yayayain sana kita ditto sa bahay kani!
na kaya lang mukhang hindi mo ko pagbibigyan at baka makalagpas ka pa,
sabi ng mama sa akin. Ang lakas ng dating mo talaga sa akin. Kaya nga
may mga ginawa ako sa yo na di ko talagang ginagawa. Hindi na ko
masyadong nakikinig dahil gusto ko ng umuwi, may halong hiya at takot na rin
baka may makakita at may makaalam ng ginawa ko. Sinabi nya ang
pangalan nya pero hindi ko na masyadong pinansin dahil nagmamadali na ko at
talagang gusto ko ng umalis. Tinanong nya ko kung gusto ko daw na
pumasok sa bahay nila pero tumanggi na ko. Nagpaalam na ko at mabilis na
umalis sa lugar na yon. Pagdating ko sa bahay ay naligo ako at nilinis na
mabuti ang katawan ko. Nawala na rin ang pagkalasing ko. Habang
naliligo ako ay naalala ko yung mama na humada sa kin. Medyo parang familiar
sya. Gwapo ang mokong at maganda ang katawan. Maputi at makinis.
Parang artistahin, sa loob loob ko. Dun ko biglang naisip na kamukha nya
yung artista na napapanood ko sa tv. Hindi ko na pinansin dah!
il hindi naman cguro sya yun. Kinabukasan habang nanonood ako ng soap
opera sa tv ay nakita ko yung kamukha nung mama. Tinanong ko ang nanay
ko kung sino yun at sinabi nya na c (bleep) yan. Dyan yan nakatira
malapit lang ditto sa atin. Ka-subdivision natin yan, sabi ni nanay. Yun
ho bang bahay na kulay dilaw at malaki dyan sa may Firefly St? tanong
ko sa nanay. Oo, dun nga sagot naman nya. Nangiti lang ako. Sabi ko
na nga ba sya yon eh.
Minsan habang papasok ako at naglalakad ay may pumaradang kotse sa akin
at pinasasakay ako at sumabay na daw ako. Sya yung mama na humada sa
akin sa bakanteng lote na artista pala. Umayaw na ko. Medyo nahiya rin
na alam nya ang pagkalibog ko. Maraming beses ko pa syang nakakasabay
pero umiwas na talaga ako. Sinuwerte lang sya nung gabing iyong dahil
medyo lasing ako at cguro curious na rin. Pero minsan pagnagbabate ako
iniisip ko yung episode na yon. Ini-imagine ko na may humihigop sa
etits ko at may dumidila sa bayag at puwet ko. Kaya ayun sandamutak na
semilya na naman ang ipinuputok ko.
Hanggang ditto na lang, sana nagustuhan nyo tong true story ko.

Anonymous said...

Oh my god is that you GUFRAZ?
Ikaw ha pinagkakalat mo yung kuwentong yan ha.... Anyway hindi ako yan ha.. actually naikuwento na rin niya yan sa akin eh.. nakapost din yan sa BLOGS ni GUFRAz....

Anonymous said...

gufraz str8 kb?

looking forward sa ganung experience! hahaha.hell right...

tcare y'all.