Tuesday, February 21, 2006

Powers ni Ate Regine

nakakasira ng bait ang re-routing na naganap sa marikina. wit pa functional ang fly-over kaya may i ikot sa riverbanks ang mga karu. e sobrang seksi ng daan donchi. kaya pagpatak ng rush hour, wichikels nang gumagalaw ang mga kariret.

so boringgang-boringga akez sa tamaraw px. at na-memorize ko na mga jokes ni kukurukuku na nakaka-imbei talaga.

bet ko na sanang mag walkathon kaya lang pabigay na suwelas ng shoesizes ko. so linafang ko na lang nag huling snow bear sa bulsa kez.

buti na nga lang may kasakay aketchiwarang otokiz na gwapo. kahit papaano, may distraction.
sa gitna siya naka-jupelya. akez sa may likuran. pero nasa-sight ko gilid ng fezlak niya. actually hindi, pero gumagawa akez ng paraan. at trublue nga, tagiligenic siya. mukhang galing trabaho kasi havs ng mga jenvelope at kung anek-anek fah. pero ang bango pa din. hindi lahat ng haggard from work e mabango pa din. kaya chinekan ko siya.

nag desisyon akong cruzhness ko siya. final answer na po.

at gaya sa mga pelikula, tumugtog sa radyo ang dadalhin kita saking palasyo by ate regine. parang soundtrack ng buhay ko. feeling ko tuloy havs ng mga camera sa px kaya prumoject tuloy ang lola mez. super pa-cute pah! kung andon ka, pinanguya mo sakin yung swelas ko.

nang mag-chorus na, nag-chorus din ang mga pipolet sa px. siyempre, papahuli ba akez. bihira lang ang mga kantang ganyan, yung napapakanta lahat ng sho-obelles sa loob ng px (dati naman livin la vida loca ni ricky martin).

kanya-kanya ng pagkanta. yung iba nakatinigin sa malayo. yung asa tapat ko, nakapikit pa talaga. at meron din mahina lang, ayaw pang pahalata.

at out of the blue, kumanta rin ang otokiz. akala ko nga bigla siyang lilingon kay atashi at magjo-jowet kami. ay WIZ!!?!!

kinabog pa niya ang lola mo.

suming-along ang otokiz. pigil na pigil pa. PERO NAKA-FALSETTO ITECH!!!!

hahahaha ... kinabog ang lola mo. sobrang tawang-tawa akez. kasi may effort na pangtayan si ate regine.

standing ovation si atashi. panalo siya. chinekan ko uli siya. talagang i-finalsetto niya ang buong chorus hanggang coda.

in fairness, nabulag niya akez. wit siya na-detect ng gaydar ko.

ganyan ang powers ni ate regine o kaya ni mariah, at minsan si rachel ann go. nalalantad kung sinech ang mga ka-baklaan ni kuya.

na-realize ko, wiz pala mashadong boring ang biyahe ko. ive had worse.

after non pinatugtog ang ye ye bonel ni april boy.

tumahimik lahat at panay bulong, "TSK! 't*** i**, ang trapik ... pinoy big brother na."

No comments: