Wednesday, February 08, 2006

Isda-da-da ... Isda

tuwing miyerkules, huwebes at biyernes e dinadalaw kami ng junak-junakan ni frida. hindi sila talaga magkaanak. feelingash lang ni bakla na yun bagetz e junakiz niya. siyempre feel na feel din ni bagetz na may fairy godmother siya.

siya si jerson. siguro minsan naging tulad ka niya. dumadalaw sa parlor para maka-libre ng hada. ganon kasi ako nagsimila.

balingkinitan ang katawan, makinis at maganda pag naging gelay etong si jerson. ispluk ni frida, pag hinog na ang bagetz e i-sponsoran niya sa beau-con. as miss republic of the philippines, margie moran.

3rd year siya sa isang exclusive school for boys malapit lang sa parlor. doon rin ako graduate. at sa mga chikkang narinig ko sa kanya tungkol sa sexual appetite ng mga highschool ngayon e parang gusto ko uli mag-enroll. o mukhang mas appealing, mag-apply bilang teacheraka. para may powers.

doon ko lang nalaman na si jerson, sariwa at bata, at ang kilabot na isda sa buong village namin -- si tolits -- ay mag-jowa na pala. 2 weeks na.

si tolits ay isang tipikal na jologs na maitim, vorta (katawang kargador) at chakka pero nabiyayaan ng ga-maling na alaga, kaya dead-ma na sa fez ang mga bakla. e alam ko naman, lalu na ni aling mildred na utangera na bestfriend ni roxy sa tsismisan, e talagang namamakla itong tolits.

at siyempre, ang matchmaker e itong si frida. kaya kinumpronta ko siya ...

wanda: hoy bakla, bakit naman magre-reto ka lang kay jerson e si tolits pa.

frida: loka, nung ma-sightchina ni bakla na daks yung isda e ayaw nang bitawaan. ayaw na ngang iluwa. gahaman hahahahaha

wanda: gaga ka ba? paano kung sairin nung isda yung allowance nung bata?! alam mo namang kilabot na nanggagatas tong si tolits. tignan mo nangyari kay roxy.

roxy: hoy potah! naririnig ko kayo.

frida: problema niya na yon ... nagpaloko siya e.

wanda: ano ka ba? ikaw nag-reto tapos ...

frida: bakla, wa ko responsibilidad sa kanya. pinatikim ko lang siya ng isda, hindi ko sinabing jowain niya.

wanda: nagi-guilty lang akeiwa. parang sa parlor ko pa siya na-corrupt. baka ipasara tayo ng bantay bata.

frida: bakit? feeling mo ba corrupted ka din? pareho lang kayo ng pinanggalingan.

wanda: yun na nga e. hayskul lang itech. unang jowa niya tapos peperahan lang siya.

frida: gagah! ikatlo na. malandi talaga yang anak ko.

wanda: pagsabihan mo pa din, bakla ...

frida: ok payn ... alam mo bakla, lahat naman tayo dumaan diyan. tapos nong may makarir tayesang lulurki uli, knows na natin kung for lab or money ba ito. hayaan mo siyang malaman niya yung feeling. wag natin ipagkait sa kanya yung experience. plentious pang makikilala itech si jerson na katulad ni tolits. hindi lang ditech sa parlor-china. hir, der, everywer.

wanda: ewan ...

frida: alam mo, kuya, subukan mo magtayo ng bantay bakla ... dial 169 ahahahaha

tumahimik nang slight. lumabas na lang ako para mag-subah.

roxy: hoy! bakit nung maging kami ni tolits, hindi kayo ganyan ka-concern?

humabol pa ...

1 comment:

Anonymous said...

wanda, sa marist ka ba nag-aral? pati si jerson?